ยินดีต้อนรับ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 4



วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษรหัสวิชา EAED2209
เวลาเรียน 15.00 - 17.30 น.
วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤศจิกายน 2556


สรุปบทเรียน
ลักษณะของเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
-อุจจาระ ปัสสาวะ รดเสื้อผ้า ที่นอน
-ดูดนิ้ว กัดเล็บ
-เรียกร้องความสนใจ
-ฝันกลางวัน
-พูดเพ้อเจ้อ
7. เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
-เรียกย่อๆว่า L.D.
เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้เฉพาะอย่าง
-เด็กที่มีปัญหาทางการใช้ภาษา การพูด การเขียน
-มีปัญหาทางทักษะคณิตศาสตร์
-ปฎิบัติตามคไสั่งไม่ได้
-เล่าเรื่อง / ลำดับเหตุการณ์ไม่ได้
-มีปัญหาด้านการอ่านเขียน
-ซุ่มซ่าม
-รับลูกบอลไม่ได้
-เอาแต่ใจตนเอง
8. เด็กออทิสติก 
-เด็กมีความบกพร่องอย่างรุนแรงในการสื่อความหมาย พฤิกรรม สังคมและความสามารถทางสติปัญญาในการรับรู้
-เด็กแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์ของตนเอง
-ติดตัวเด็กไปตลอดชีวิต
-ทักษะภาษา
-ทักษะทางสังคม
-ทักษะการรับรู้เกี่ยวกับรูปทรง ขนาดและพื้นที่
 ลักษณะเด็กออทิสติก
-อยู่ในโลกของตนเอง
-ไม่เข้าไปหาใครเพื่อให้ปลอบใจ
-ไม่เข้าไปเล่นในกลุ่มเพื่อน
-ไม่ยอมพูด
-เคลื่อนไหวแบบซ้ำๆ
-ยึดติดวัตถุ
-ต่อต้านหรือแสดงกิริยาอารมณ์รุนแรง และใช้เหตุผล
-มีท่าทางเหมือนคนหูหนวก
-ใช้วิธีการสัมผัสและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยวิธีการที่ต่างกัน
9. เด็กพิการซับซ้อน
-เด็กที่มีความบกพร่องมากกว่า 1 อย่าง 
-เด็กปัญญาอ่อนที่สูญเสียการได้ยิน
-เด็กปัญญาอ่อนที่ตาบอด
-เด็กทั้งหูหนวกและตาบอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น